วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2554

รอบนี้ไม่ตก..ลากครับลาก อ๊ากๆๆๆ อันดามัน หน้าหาดบางสักพังงา

   ประมาณกลางๆเดือน พฤษจิกายนของทุกปีจะเป็นฤดูกาลของนักล่าฟ้้าอันดามัน....เอาง่ายๆคนพื้นที่เค้าจะดู เทศกาลกินผัก (กินเจ) ผ่านพ้นไป ท้องทะเลก็เงียบสงบ ออกลุยตกปลากันล่ะครับ แต่บทความที่จะมาเล่า คือการล่าหา พญาอินทรีย์ หมายถึงปลาอินทรีย์นะครับไม่ใช่นกที่บินอยู่บนกระสอบปูน เหอๆๆๆ.......ปลาอินทรีย์จะเข้าไกล้ฝั่งประมาณเดือนมกราคมครับ เป็นช่วงที่กุ้งเคยเข้า ฝูงปลาเล็กก็ตามมา ปลาอินทรีย์ก็มาด้วย....นี่แหละธรรมชาติ การใช้เหยื่อเดี๋ยวกระผมค่อยกล่าว บทความต่อไปนะครับ ที่ผมใช้โดยมาก ก็ Lapala เขียวเหลือง/ขาวหัวแดง  เหยื่อเจ๊ต สีขาวแดงชมพู แต่ที่แน่ๆ ปลาทูครับ เอามาผ่าท้อง มัดลวด อันนี้แน่นอน ผมกับน้องเหน่ง ตากิต ก็ไปกัน 4 คน ลากกันทั้งอ่าวล่ะครับ ผมขับเรือ การหาง่ายๆก็คือ ถ้าเห็นฝูงนกลงกินลูกปลาก็ให้วิ่งหาลากผ่าน เฉี่ยวๆนะครับเดี๋ยวเป็นการไล่ปลาหนี ได้ไล่กันน้ำมันหมดถังแหละ อิอิอิ  วันนั้นก็ซัดอินทรยี์มาแค่ 2ตัว ตัวแรกครับ 9.5 กิโลกรัม และปลาสากขนาด 4 kg อีก 2ตัว เริ่มลากเช้าๆจะดีครับเที่ยงก็กลับ ร้อนครับไม่ใช่อะไร แต่ช่วงเช้าจะดีกว่าครับ

 ปลาตัวแรกตกได้ดดยผม นายแบบหิ้วปลาแบบว่าหนักๆอ่ะ อิอิ ตัวนี้กัดลาพาล่า ขาวหัวแดงครับ ของผมเอง ตัวนี้ได้บริเวณหน้าปากน้ำหมู่บ้านน้ำเค็ม ข้างเกาะผ้า



ตัวที่ 2ก็ของนายโต้งครับ อันนี้ถ่ายคลิปไว้ แต่ตัวแรกไม่มีใครถ่ายให้ผมเลยครับใจดำๆ ตกใจกันครับพอได้ปลาก็ลืมกันหมด 555+ ตัวนี้ก็ ขนาด 9.2 kgครับ
          แล้วก็กลับกันครับเพราะน้ำมันจะหมดแล้ว   ค่อยเจอกันใน บทความหน้านะครับ
 ...บทความโดย นายเดย์ คนเดิม ไปนอนดีกว่า ง่วงแระ บ่ายครับ



1 ความคิดเห็น:

  1. ทริปเล็กน้อยๆ ค่อยๆแบ่งปัน คิดเห็นยังไงก็คอมเม้นให้ด้วยครับ

    ตอบลบ

คอมเม้นคนละนิดเพื่อกำลังใจของทีมงาน