วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

พิชิตเพิ่มชนิดสายพันธุ์นักล่าแห่งบึงสวรรค์นามในหาน

กราบสวัสดี พี่ๆเพื่อนๆ น้องๆและสมาชิก  ก่อนอื่นต้องขอโทษทุกๆคนครับที่ ต้องขอโพสต์ทริป ตัดหน้าสมาชิกคนอื่นๆอีกแล้ว อิอิ
ก็มันโดนอีกแล้วครับ !!!!!! ก็เริ่มต้นสำรวจหมายหวังโดนกะพงขาว อยากได้มากตอนนี้ ก็สำรวจหมายไกล้ๆ เป็นคลองน้ำทะเลเข้าออกแคบๆ วันนี้ไม่มีงานเลยออกไปตั้งแต่เช้าตรู่ 6.30 ก็ไปถึงบึงไม่พูดพร่ำทำเพลงเห็นปลาจับอยู่ใต่พุ่มไม้ เอาเหยื่อดำน้ำตีลงไม่ได้เรียกให้ตัวอะไรมาสนใจเลย ก็เลยเปลี่ยนมาเป็น ป๊อป 7 cm ตีไปตีมา ไม่กินครับ อ่าาสงสัย

ไม่มีปลานักล่ากะว่าจะกลับ เลยโยนเล่นอีกสักไม้ ก็ป๊อป มาแบบช้าๆ ตู้มมมม!!!!!ไปแล้วครับมันพามุดน้ำ ดุ้กดิ้กๆ   ก็ลากมาดูหน้า กลับกลายเป็นเจ้านี่ครับ
      ถ่ายรูปกับอุปกรณ์ ที่พึ่งถอยมาใหม่ครับ เรียวบิ 1000 นี่เป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนครับ ของจริงอยู่ถัดไปจากนี้ อิอิ โปรดติดตามต่อ และขอความอนุเคราะห์ อย่าอิจฉานะครับ เพราะกว่าจะได้ตัวก็เล่นเอาผมเหนื่อยเหมื่อนกัน   แต่ด้วยความชอบครับทำไงได้
      ก็ขอถ่ายรูปกับนายแบบหน่อยครับ ช่อนภูเก็ตตัวที่ 2 กินเหยื่อ ป๊อป 7cm หมานอีกแล้วครับตัวนี้  ได้มาจากกล่องของนาย ปอ 555+
ใครไม่ใช้โยนมาให้ผมนะครับ

หลังจากถ่ายรูปก็ทำการปล่อยไปครับ อย่าไปกินมันเลยครับ ขนาดไม่เหมาะแก่การกินรอให้โตกว่านี้ อิอิ จองไว้  ไป ชิ้วๆๆ
ก็ยังไม่เจอกะพงขาวครับ !!!! เสร็จแล้วก้กลับไทำงานก่อนครับ แล้วบ่ายๆ จะออกไปหาหมายล่าอีกครั้ง
 ตกค่ำแล้วไม่รู้จะไปไหน ไปในหานอีกแล้วครับ หวังจะไปล่าเจ้าทาร์ปอนให้ได้ ก็ทำเหยื่อยางจิ๋วมาตัวนึง ไปตีๆอยู่นาน 2 ชั่วโมงมีมากัดครั้งนึง ตีไปอีกโดนครับ
เจ้าตัวกระชากมันมาก มีกระโดขึ้นสู่ผิวน้ำ 3 ครั้ง ตัวก็ประมาณที่ต้นเคยได้ครับ โอ้ดีใจอย่างบอกไม่ถูกค่อยๆลากมาอย่าทะนุถนอม เอาปลาขึ้นมาจากน้ำสำเร็จ ล้วงกล้องออกมา กำลังจะตามปลาขึ้นไปถ่ายรูป ปลาสะบัดตาเบ็ดหลุดปาก  กลิ้งมาตามขอบหญ้าที่ชันของบึงในหาน ผมพยายามจับแล้ว ไม่ทัน สุดท้าย
ทาร์ปอน สะบัดม้วนตัวจากขอบมาสู่ข้างล่างใส่เกลียว ฟิกแฟล๊ก บิดตัวรอบครึ่งลงสู่ผิวน้ำไป แล้ว  ย๊ากกกกกกกกก!!!!!!!!! กำไม่ได้ถ่ายรูปเลย!!!!
ก็พยายามหาใหม่ ไม่กินครับ ดึกๆฝนเริ่มมาผมเลยกลับไปนอนฝันดีกว่า
 อิ่มเอิบใจครับได้ซักทีทาร์ปอน ผมชอบตรงมันกระโดดครับ
       วันนี้เลยไปค้นหนอนยางในกระป๋อง ผลิตเหยื่อยางจิ๋ว ทำตัวเบ็ดเกี่ยวหนอนยาง ออกมา 4 ตัว อิอิ คืนนี้ไม่รู้จะกัดไม่กัด แต่ขอไปดูก่อนแระกัน เรื่องอื่นค่อยว่ากัน

***เห้อออออออออ
  ตีมาจนเมื่อยไม่มีวี่แววเจ้าทาร์ปอนเลย สงสัยออกไปเที่ยวกันหมดแล้ว ก็พยายามตีไปหลายไม้ละครับ ดึงผ่านเสาสะพาน ตึ๊ก!!อะไรว่ะ! ตึ๊กๆๆๆๆๆๆ
ผมก็ตวัดเปรี้ยงเข้าให้ ดิ้นครับแต่ทื่อๆ ไม่ใช่ทาร์ปอนแน่แบบนี้ ก็จริงครับกลับกลายเป็นเก๋าเฝ้าถิ่นตัวนี้ครับ

หว๋าาาา.!!!!  เพิ่มสายพันธุ์นี้แล้วครับ เก๋าแห่งบึงในหาน โอ้ววววว....นักล่าอีกตัวที่ผมพยายามหาตัวอยู่สำหรับบึงนี้

เอียง  หน่อยเส้้!!!!!  พันธุ์
เดียวกันกับต้น ได้ที่ชายหาด

ถ่ายคู่กับอุปกรณ์หน่อย
  ถ่ายรูปคู่นายแบบหน่อย บึงแห่งนี้ไม่เคยลงไปสำรวจตรงกลางว่ามีกองหินตรงไหนบ้างไม่แน่อาจจะมีเจ้านักล่าสายพันธุ์นี้อีกแน่ๆ  ปรับสภาพปลาพร้อมเตรียมปล่อยลายมันแปลกจริงๆ

ไปแล้วววววววววว โชคดีคร๊าบบบบบบบ
  ก็ลงตีต่ออีกหลายไม้ ไม่มีมากิน ไปหาทาร์ปอนที่ประตูน้ำสิเผื่อโดนตัวโตๆ ก็มาลองตีหนอนจิ๋วรอตกถึงพื้นลากมา
ช้าๆครับ เหมือนมีตัวมากัดแต่จนเหยื่อถึงปลายเบ็ดไม่งับ ตีต่ออีไม้ รอให้ตะกั่วตก แล้วก็กระตุกให้เหยื่อลอยขึ้นมา แล้วกรอมานิดหน่อย  แล้วกระตุกอีกครั้ง
    กิ้สสสสสสสสส!!!!ยาวๆเลยครับโดนของเข้าให้แล้ว นึกถึงอั้นบอกว่ามี monter กลัวว่าเป้นสาก ผมไม่หมุนครับดูว่ามันมีแรงลากไปไกลแค่ไหน อิอิ  ไปเกือบหมดแหละครับผมเลยตัดสินใจอัดทดสอบแรง ว้าาาววอยากให้ต้นอยู่ด้วยถ่ายวีดีโอคงจะมันส์กว่านี้ครับ มีกระชากสู้ทุกเม็ด ผมก็คิดว่ากะรังแดงไซด์โลหรือเปล่า อัดเข้ามาไกล้ๆเห็นแวววาวขาวๆ กะพงขาว!!ในใจลุ้น พอเข้ามาในระดับสายตาเห้น โอ้ววววว!!!! กะมง สายพันธุ์นี้ที่ผมลืมไปแล้วว่ามีอยู่ไม่เคยได้ตัว เพิ่มชนิดไป 2ชนิดสำหรับผม สำหรับบึงที่ นายต้นว่าเป็นบึงสวรรค์
    กินหนอนจิ๋ว สีส้มตัวเดิมครับ คริๆๆๆๆ  นอนหลับแล้วคืนนี้ หลังจากนี้คงพักทริปไว้จนกว่าฝนจะหยุดตก ตอนนี้ตุนไว้เยอะๆ 555+ จะได้ไม่เสี้ยน
      ขอบคุณบึงแห่งนี้ครับ ขอบคุณปลาทุกตัว ที่ทำให้ผมได้ตกปลาเรื่อยๆ และทักทายเพื่อนผมมาแล้วไม่ให้หน้าแหก นี่คืออีกบทพิสูจน์ว่าบึงแห่งนี้ยังไม่เงียบเหงาภายใต้ผิวน้ำอันแวววาวยังคงมีนักล่าอยู่   ก็ขอบจบทริปล่ะครับกับภาพนี้ พายุเข้าฝนตกอีก 2-3 วันนับ
    จากนี้ก็จริงขณะที่ผมโพสต์กระทู้นี่ฝนตกหนักมาตั้งแต่เช้าแล้วครับ
   อ่าาาา  น่ารักไหมครับ ถ่ายรูปกับนายแบบ

************** จบครับ ****************