วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ทริปตกปลา ต้นFishesfishing เยือน Outdoor HPC. Seven Days in Phuket

หลังจากนัดแนะแวะดูหมายกันอยู่นาน วันที่ 15/09/54 นายต้นก็ออกเดินทางจากบ้านเกิด เพื่อมาเยี่ยมเยือนดินแดนชื่อดัง เกาะภูเก็ต กระผมก็เตรียมตัวเท่าที่จะเตรียมได้ เพื่อนมาหาทั้งที มันก็ต้องดีใจเป็นธรรมดา แต่กระนั้น จุดมุ่งหมายของเพื่อนคนนี้ ยากที่จะมีจุดสิ้นสุด ส่วนหน้าที่ของเจ้าบ้านจะทำอย่างไรเพื่อพาเพื่อนคนนี้ สู่จุดมุ่งหมายที่เขาตั้งไว้ก่อนมา ไม่ยากและก็ไม่ง่ายครับ ที่สำคัญกว่าอื่นไดมิตรภาพที่ไร้ขอบเขตนั่นคือคำว่าเพื่อนนั่นเอง ซึ่งกระผม มีเพื่อนมากมายหลายแบบ แต่ที่รักกันคบหากันอยู่เสมอคือเพื่อนในกลุ่ม Outdoor high power club ทุกคน ไม่ว่าจะยากดีมีจนเราเคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาไม่ใช่น้อยและนี่ก็เป็นการเปิดโลกของเพื่อนใหม่ๆ ที่จะก้าวเข้ามาในชีวิตผม "คบคน ไม่ใช่คบทางมะพร้าวที่มีไว้จุดเมื่อยามมืดมน" คำคมคำนี้ฝากไว้แระกัน จากเพื่อนสาม
         ต้นมาถึงจังหวัดสุราษฎร์แล้วโทรมาบอกว่านอนที่เพื่อนก่อนเพราะว่าไม่มีรถต่อมาจังหวัดภูเก็ตพอรุ่งเช้าผมโทรหาแต่ไม่มีการตอบรับ ต้นหลับเป็นตายจากการเดินทางมาตื่นอีกที เกือบ 9 โมง กินข้าวกินน้ำก็ไปขึ้นรถประจำทางมา ภูเก็ต ออกเที่ยงครับ ฉะนั้นอีก 4 ชั่วโมงครึ่ง เราจะได้เจอกัน
         ขณะที่รอต้น ปอเพื่อนตกปลาที่รู้จักกันมาก็นานครับ แต่ไม่ได้สนิทกลับมาถูกคอกับการฟาดเหยื่อปลอมเมื่อไม่นานนี้ ก็โทรมาชวนผมไปร่วมล่าไอ้ช่อน ผมก็เห็นว่าไม่มีอะไรจะทำรอต้นเฉยๆออกไปหาปลาตกก่อนแล้วพอต้นมาถึงก็ไปรับต้นที่ คิวรถเลยดีกว่า เอาอย่างงั้นก็จัดแจงบึ่งไปหาปอ  เรา 2คนตระเวณไปทั่วปลาไม่ยักกัดตอบบึงแล้วบึงเล่า ก็เล่นตีปลาช่อนกันเที่ยงแสกๆ ปลาที่ไหนมันจะมาเย้ยเหยื่อล่ะครับ 555+ จนมาถึงเย็น ก็ยังไม่ได้ตัว ปอโดนกัด 1ครั้ง ผม 1ครั้ง ไม่ติดทั้งคู่คาดว่าจะแห้ว ตระเวณมาถึงบึงที่มีประตูน้ำ เย็นมากแล้วต้นไกล้จะถึงแล้วด้วยคงเป็นบึงสุดท้ายที่จะตีกันวันนี้ ผมตัดสินใจใช้เหยื่อที่ไม่เคยได้ปลามาก่อน นั่นคือ เหยื่อปลั๊ก แคร้ง ร่ายมนต์คาถา โอมจงกัดๆๆๆๆๆ.......555+
         ผมลากเหยื่อมาได้ครึ่งทาง ก็มีตัวอะไรไม่รู้มากัดกระชากอย่างแรง ก็ไม่แรงมากนักก็เอาตัวมันขึ้นมายลโฉมได้
 " เฮ้ยย!!!! ปอ โดนแล้วเว้ย" ปอรีบวิ่งมาดู ปอแปลกใจนิดหน่อย
 "เฮ้ยใช้เหยื่อปลั๊กเลยเหรอ?"
 "อืม...ได้ผลว่ะถ่ายรูปให้หน่อยสิ"
นี่ไงครับได้มาแล้วนายแบบเรา
สำเร็จๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
หลังจากถ่ายรูปเป็นหลักฐานเสร็จเรียบร้อยก็ปล่อยให้เจ้าช่อนลงไปเติบโต มีครอบครัวผลิตลูกๆอกมาให้เราตกกันอีกเยอะๆ เพราาะตัวเท่านี้แถมตัวเดียวไม่รู้จะเอาไปกินให้เสียชนิดปลาทำไม ต่างประเทศเขาทำแบบนี้กันครับพวกเขาจึงมีปลาให้เล่นเป็นเกมส์กีฬากันตราบทุกวัน ไม่เหมือนบ้านเราแต่ละบึงเกือบจะร้างไปเลยเพราะการประมงอย่างไม่มีขอบเขต เหลือไว้แต่คำบอกเล่าให้คนรุ่นหลังฟังเท่านั้นว่าบึงนั้นบึงนี้สมัยก่อน โอ้โห ปลาแต่ละตัว ซึ่งคำบอกเล่าเหล่านี้ผมฟังมาจนเบื่อเลยครับ
     ***** เสียงโทรศัพท์ดังมาทันที ต้นมาถึงแล้วครับ เดี๋ยวผมไปรับต้นก่อนนะครับ..อิอิ
      เมื่อ เจอต้นก็พาไปที่พัก ห้องผมเองจัดแจงเก็บของเสร็จ พาเพื่อนจากระยองคนนี้ไปกินข้าวเรียบร้อย  สังเกตุสีหน้าอ่อนเพลียจากการเดินทางผมก็ถามว่า
 "จะลุยเลยป่าววว เหรือจะนอนก่อนคืนนี้"
 "เฮ้ยยย..นอนไม่ได้กรูอุตสาห์ถ่อมาซะไกล" ต้นพูดแล้วหัวเราะ
 "ไปงั้น จัดอุปกรณ์"
        หลังจากจัดแจงอุปกรณ์เสร็จ ก็มุ่งหน้าสู่บึงในหาน อีก อึดใจครับ
 "ไกลป่าวว่ะเดย์"
 " 15 กิโล"
 "เฮ้ยยย ไหนบอกว่าไกล้" ทำหน้าตกใจ
 "เหอะน่าาาา" ผมยิ้มๆ อำครับ
         จากห้องพักร้องเพลงช้างยังไม่ทันจบเพลง ด้วยซ้ำเราก็มาถึง บึงในหาน
 "เชี๊ยยยยยยะ หลอกตรูว่าไกล" พูดพลางยิ้มอย่างประหลาดใจ
 "5555555+"
ผู้มาเยือน เพ่งสำรวจดูสถานที่ อย่างงุนงง สงสัย
หรือว่าแปลกใจอะไรไม่รู้ครับ
 "โห มีที่แบบนี้ด้วยหรือว่ะ เจ๋งว่ะ" คำติดปากต้นอุทานขึ้นมา ผมอยู่เป็นประจำผมเลยเฉยๆ แต่ตอนเห็นครั้งแรกก็อลังกาฬ เหมือนกัน
            บึงในหานเชื่อมต่อกับบึงหน้าทะเล อีกด้านก็เชื่อมต่อกับทางระบายน้ำ และบึงน้ำจืดที่ลงมาจากเขาในหาน สมัยก่อนเป็นคันดินธรรมดา แล้วก็คันดินถล่มลงเรื่อยๆ ทางเทศบาลจึงปรับปรุงเสริมขอบปลูกหญ้าให้อย่างสวยงาม บึงในหานจึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ให้คนมาพักผ่อน ออกกำลังกาย อีกทั้งบึงหน้าหาดเป็นหาดทรายขาวกว้าง ชาวต่างชาตินิยมมาอาบแดด คนไทยก็พาลูกหลานมาเล่นน้ำพักผ่อนสังสรรค์กันในวันหยุดครับ
       ก็ทำการส่งเหยื่อครับ ตีเหยื่อไปพลางก็พูดคุยถามเรื่องราวต่างๆกันไปเรื่อยๆ เพราะขอบบึงที่ทำให้เดินสบาย
 " โห สบายกว่าบ่อตกปลาอีกว่ะ เดย์ มีไฟให้ด้วย  ทำไมระยองไม่มีแบบนี้บ้าง? "
ผมก็ยิ้มในใจ และดีใจที่เพื่อนมาแล้วชอบ เพราะผมก็ชอบบึงนี้มากครับ พูดไปพูดมาก็มีอะไรมาลากเหยื่อ ชาร์ดแร๊พ ตัวหมานออกไปดัง  กี๊สสสสสส.................
 "เฮ้ย โดนแล้วต้น"
 " เจ๋งว่ะ(อีกแระคำนี้) โดนโชว์เลยเว้ย " ไม่รู้ว่าดีใจรึอิจฉา 555+ มันกัดก่อนนี่ช่วยไม่ได้
ลากมาให้ต้นเห้นตัว ว่าเป็นปลาสากกะจะให้ต้นถ่ายรปใต้น้ำ ต้นก้ดันลืมกล้องซะได้ กำ  ผมจึงล้วงกล้องผมให้ต้นถ่ายตอนอยู่ในน้ำ ปลาก็กระโดสะบัดเยื่อเป็นอิสระไปแล้วครับ อดถ่ายเลย 55+
ก็ไม่เป็นไรครับให้ผู้มาเยือนได้อุ่นใจว่ามีนักล่าอยู่ในบึงคอยกัดเหยื่อได้เสมอ
 "ต้น มีใครเคยตกค้างคาวได้ป่าวว ว่ะ? "
 "ไม่มีนะ มีแต่บินโดนสายเบ็ดแล้วตกลงน้ำน่ะ" ผมก็พยักหน้าแล้วขว้างเหยื่อต่อ ควั๊บบบบบบ!!!!!
ลากเขามาทำไมสายมันเบาๆหวิวๆเหมือนเหยื่อขาด พอกรอสายปรากฎว่าเหยื่อไปอยู่ที่ต้นตีนเป็ดผมก็สงสัย กรูตีมั่วถึงขนาดเหยื่อกลับหลังเลยเหรอว่ะ เสียชื่อหมด พอเดินไปปลดเหยื่อเกือบจะถึงแล้ว
 ** พั๊บๆๆๆๆๆ**
 "เฮ้ยยย แมร่งงง ค้างคาวกินเหยื่อเทพซะละต้น" ผมหัวเราะเข้่าทรุดนั่งลงกับพื้นแบบหมดแรง
 "กร๊ากกกกกกกกกกกก เชี๊ยยยะ พึ่งพูดไม่ทันขาดคำ" พลางหัวเราะกันท้องแข็งอยู่พักใหญ่ กว่าจะรวบรวมสมาธิเพื่อถ่ายรูป 555+

นี่ครับ ปลาแบส ที่นายต้นเค้าโทรอำเพื่อนๆ ว่าผมตกปลาแบสได้บึงในหาน กำ
โครต อายยยยยยยเลยผม
           ก็ตีอยู่นานนั่งบ้างเดินบ้างไม่มีอะไรมาแทะเลยแฮะ เดินถึงประตูน้ำมีคนนั่งตกปลาอยู่ที่ประตูน้ำครับ อ่าไม่เป็นไรครับ เพราะเค้าก็เลือกไม่ได้นี่ครับคนตกปลาเหมือนกัน เพียงแค่คนละแนวแต่จุดมุ่งหมายเดียวกันคือ รอปลามากัดครับ พอเดินไปดูว่าเค้าได้อะไรกันมั่ง ก็ได้คำตอบว่าไม่ได้เลยสักตัวครับ อืมมมม ก็เดินตีกันบ้างขี่รถบ้างเพราะเริ่มล้ากะว่าล่ารอบบึงไม่ไหวครับขนาดผมมาวิ่งรอบนึงเกือบสิ้นชีวา อิอิ ก็มาตีที่ใต้สะพานดดนทักแต่ไม่ติด ก็ถามต้นว่าลองไปประตูน้ำอีกครั้งไหมน้ำคงเอ่อแล้วป่านนี้ ต้นว่าไปสิพอไปถึง
ผมก็บอกว่าลองตีผ่านข้างๆประตูน้ำดูสิต้นเผื่อโดน ต้นก็ใช้เหยื่อดำลึก
ตัวโปรดโยนไปไม่ไกลสัก 5 เมตรได้ป่าวไม่รู้เพราะว่ากลัวไปโดนสายเบ็ดเค้าข้างบน โยนไปแล้วกรอกลับ ปรี๊ดดดดดดดดดดด
 "เฮ้ยโดนแล้ว" เสียงต้นตะโกนด้วยความดีใจ พร้อมกับอัดปลาที่กำลังจะพาสายพาดกับขอบซีเมนต์                           ประตูน้ำ สากครับ ในที่สุดผู้มาเยือนก็โดนซะทีผมนี่โล่งใจไปเลย 555555555+ เพราะตอนนี้ผมยืนดุครับไม่ตีกลัวไปชิงปลา ต้นเค้า อิอิ
ไซด์กำลังกินครับ
ก็ทำการใส่ถุงล่ะกัน อาหารเลี้ยงท้อง

หล่อเลยนะครับทีนี้ เพชรฆาตหน้าหยก อิอิอิ
        ก็ตีกันต่อไม่นานก็ได้เวลาพักผ่อน ตี 3 ครับ บ้าพลังกันขนาด ผมจะล้มแล้ววววว อิอิ แต่ต้องแสดงสปิริตให้เพื่อนเห็น ยอมรับครับว่าต้นเป้นคนที่มุ่งมั่นมากในการตกปลา ชื่นชมๆครับดีใจที่ได้เจอเพื่อนเช่นนี้ เพราะว่าเพื่อนที่คบกัน ในกลุ่ม เช่น โต้ง สาม เหน่ง แห้ง รักษ์ ตากิต และอีกหลายๆคน ก้เป็นคนคอเดียวกันทั้งนั้น สรุป ไปกันได้ยาวๆเลยแหละครับ 5555+ ก็ กลับพักผ่อนเพื่อเพิ่มพลังออกล่าพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันเริ่มทริปวันแรกครับนี่แค่เรียกน้ำย่อยครับ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

( วันที่1)  รุ่งเช้าก็ตื่นตั้งแต่เช้าครับ ก็พอดีติดภารกิจการงานตอน 9 โมง ก็พาไปไกล้ๆก่อนครับ ที่เคยได้กะมงตัวที่2 ไปกันเลยครับ หมายบ้านร้างครับ มีเจ้าที่คอยนำทางให้
ก็มีเวลาแค่ 2ชั่วโมงในเช้านี้ ลองดูครับ ซึ่งต้นก็เต็มที่ในการติดตามไปในที่ต่างๆ ที่ผมจะพาไป มีแกล้งบ้างตามประสาเพื่อนครับอีกอย่าง ผมเป็นคนรักมาในการที่ชอบแกล้งเพื่อน เพราะเราจะได้รู้นิสัยที่แท้จริงของเข้าได้ง่ายครับแต่ไม่ใช่จับผิดนะครับ เล่าสู่กันฟังเล่นๆ ใช่ว่าผมจะแกล้งแล้วเอาสบายใจนี่ครับ เพราะว่าถ้าลำบากผมก็ลำบากด้วยกันไม่ทิ้งกัน5555555+

ต้นก็จัดแจงใส่ถุงมือ บอกว่า
 " ตรู เอาจริงแล้วนะเว้ยยยย!!!"
ฮ่าาาาาาาาาาา
 "เอาเลยครับเพื่อน เต็มที่ " เอาให้หายเสี้ยนไปเลย

สู้ ตายฮ่าา
ส่วนผม ขอสู้เป็นดีกว่าครับ อิิอิ........

เอ้าตีกันเข้าไป เอาให้ไหล่หลุดไปเลย 55+ ก้ไม่มีอะไรมากัดครับ เพราะรู้สึกว่าน้ำไม่ใสเท่าที่ควร ก็เลยเปลี่ยนมาเล่นแนวตื้นๆ ตรงทางกลับมีแนวหิน มองแทบไม่เห็นทรายเลยน่าจะมีปลาเก๋า
         ความตั้งใจของต้นสุดยอดครับ ไม่รู้จะบอกยังงัยไว้มีโอกาสได้คลุกคลีกับหนุ่มผู้รักปลาคนนี้จะรู้แบบผมครับเช่นเดียวกับที่พี่ชายผมเคยรู้มาแล้ว และเคยบอกผมแล้ว ณ วันนี้ผมเห้นกับตาแล้วครับ ว่าสมฉายา นายกระแสน้ำ ครับ
ผู้ขยันต้องได้รางวัลที่สวยงามครับ

แล้วก้จริงครับ บ่นๆว่างานเข้าๆ อยู่ สองครั้ง ต้นก็พยายามทำให้เหยื่อหลุดออกจากหินมาได้ทุกครั้ง ครั้งนี้เขาตีไปพร้อมคำบรรยาย ว่า โดนแล้ว!!! นั่นคือคำที่ผมอยากได้ยินแบบลุ้นทุกไม้ครับ
ปลาเก๋าครับ ไม่แน่ใจว่าชนิดไหน
แต่เจ้าตัวก็ชอบ เพราะได้เก็บชนิดหรือเคยได้มาก่อนก็ไม่แน่ชัด แต่นี่มันอันดามันนะต้น ฮ่าาาาา
    เป็นปลาเก๋าตัวแรกที่โดนของเช้านี้ครับ
**สวยงามอีกแล้วครับต้น**
แล้วก็ทำการปล่อยเมื่อล่าแล้วนำมาโพสท่าถ่ายนูดส์ เอ้ยยยถ่ายรูปเสร็จ

หลังจากนั้นก้กลับไปอาบน้ำกินข้าวกินปลากินน้ำ ผมก็รีบเคลียร์งานให้เสร็จแล้วจะได้ออกไปล่ากันต่อ

หลังจากเสร็จภารกิจเติมพลังมาเต็มท้องก็ออกลุยกันต่อ ต้นบอกว่าอยากไปดูบึงในหานกลางวันเลยพาไปดูเพราะเ็ปนทางผ่านไปสู่ที่จะไปกันในวันนี้ไปก็เจอเจ้าหมาขี่เสริฟ บนน้ำที่ใสครามสดสวย
เอาล่ะน่าจะมีหวังถ้าน้ำใสวันนี้ครับ ต้องโดน อิอิ ไม่โดนล่ะหน้าแหก ไปไหนไม่ถูกเหมือนกัน พื่่้นที่ตรงนี้เป็นทางน้ำก่อนที่จะผ่านเข้าออกสู่บึงในหานครับ ที่สงสัยว่าประตูน้ำทำไมจึงเปิด เพราะว่าถ้าปิดน้ำำจืดก็จะท่วมบึงเวลาฝนตกหนักๆไงครับ

ไปกันต่อครับ
พามายืนดูสถานที่ที่จุดชมวิวเลยครับ เอ้า ต้นเลือกดูว่าจะไปตรงไหน เกาะไม่เอานะ อิอิ ไม่มีเรือมาด้วย

ก็ตัดสินใจไปแหลมพรหมเทพที่เลื่องชื่อครับ ระหว่างทางไปก็แวะทักทายแถวๆยะนุ้ย ว่ามีปลาป่าว มีครับ เค้ามาตกปลาสลิดหินกัน ผมกับต้นแสดงกายกรรมปีน ยึด เกาะ แล้วตีครับ จัดไป เอาให้คุ้ม เอิ้กๆๆ เริ่มเป็นห่วงตัวเองมาทุกขณะ ยังไม่ได้กะมง ครับ
ก็ไม่โดนครับ แถวๆตรงนี้คลื่นแรงเพราะยังไม่สงบจากพายุที่พึ่งผ่านมา เพียงไม่กี่วัน นับว่าต้นโชคดีที่มาแล้วเริ่มสงบ แต่พยากรณ์บอกว่าฝนจะตกหนัก พายุจะเข้าอีกลูก แต่ไม่รู้เมื่อไหร่ อย่ามาเร็วกว่ากำหนดแล้วกันครับ ขอให้ได้กะมงก่อนไม่งั้นนอนไม่หลับแหง๋มๆ
หลังจากที่ไม่มีตัวอะไรมากัด เราก็ลัลล้าาาา.....
ไปแหลมพรหมเทพกันดีกว่า ที่ซึ่งเคยสร้างความแค้นไว้ให้อย่างไม่มีวันลืม เพราะมันหยามเอาเหยื่อไปไม่พอยังเอาสาย PE ไปอีก ประมาณ 10 เมตรอีก ช้ำ
      มาถึงแล้วครับแหลมพรหมเทพ แต่ยังไม่ถึงจุดยังอีกครับ อิอิ ต้นเอ่ยยยเอ็งจะรู้สึกแบบตรูบ้าางงง
กร๊ากกกกกก.... รอบนี้รอบเอาคืน  หนทางลำบากไม่ใช่น้อยมาสร้างน้ำลายเหนียๆให้เต็มปากกันดีกว่านะคร๊าบบบบบ
ต้นตามมาดีๆ เดี๋ยวหราดดดดด!!!!! (ลื่น)
      อย่าว่าแต่ต้นเล้ยยยผมก้เสียวเหมือนกัน ทางสบายไม่ไปดั๊นนนมาทางลำบาก ความคิดใครว่ะ อิอิ
       มาถึงก้ใช้ความพยายามตีๆ แล้วก็ตี ปวดแขนชิบ ปลาก้ไม่ได้ ลมก็แรง เพื่อนก็แห้ว ปัญหาหนักอก อิอิ  เลิกตกปลาไปเลยดีมั้ยยย...
     ยังครับมันยังไม่ตายหลังจากที่ต้นทำคะแนนนำไปห่างๆ วันนี้เป้นวันของผมบ้าง มาแล้ว เก๋าเอ้ยยย หม้อๆๆๆๆๆๆ อิอิ หนอนๆๆๆๆๆ  มินนาว

เอ้ยๆๆ
มาแล้วครับเก๋าลายฟ้าาจุด สวยๆไม่รู้เค้าเรียกว่าอะไรแต่ถ้าหางตัดนี่ กุดสลาดเลยครับ ต้นจัดรูปสวยๆเสร็จก็ทำการล่าต่อครับ  ด้วยความตั้งใจเปลี่ยนนั่นลองนี่ ผมหันไปมองน้ำเริ่มลง ลมก็เงียบเห็นแนวหินสวยๆ ผมว่าน่าจะมีตัวแต่รอให้น้ำลงอีกนิดครับ  พอดีปอโทรมาครับถามว่าอยู่ที่ไหนจะมาร่วมแจม ผมก้บอกว่าอยู่แหลมพรหมเทพ ไม่นานนักนายปอเพื่อนใหม่ของผมและต้นก็มาถึง ขาลุยครับ อิอิ มาถึงก็ไม่พูดมาก ตีๆกัน เหมือนโมโหใคร
บรรยากาศครับแหล่มน่าโดนเหลือเกิน ปอตีไปเลยมาใหม่ๆส่วนผมขอนั่งพักก่อน อิอิลมจะแด๊กมาแอ๊บรูป อยู่ซอกหิน 5555+ เทห์ไม่หยอกครับขอโทษ ขนาดปิดหน้าปิดตายังดูดี หลังจากนั้นก็เปลี่ยนแนวไปน้ำลึกๆที่เล็งไว้ครับ ตีไปหลายไม้แล้วยังไม่มากันซักที ดังนั้นก็ตั้งสมาธิ ปลาตัวใดที่วนว่ายอยู่ในรัศมีการตีเหยื่อไปถึงจงหลงจงมา โอมมมมมมมเพี้ยงงงงง!!!!!!!! นี่เล่นของ 555+ เอากับผมสิ
ปรากฎว่าไล่มาจับตอนจะยกเหยื่อแต่ไม่ติด ผมก็รีบตีออกไปใหม่ ฟลุ๊บ!!!!วี๊ดดดดดดดด ลากครับ  "โดนแล้วต้นเอ้ย  กระมงแล้วเว้ยยย..." ต้นเห็นดังนั้นเลยตีรั้งฝูงแต่ไม่สำเร็จมันไกลเกินเหยื่อจะไปถึง เพราะต้นอยู่ไกลจากผมก้อนหินคนละก้อนครับ ผมก็รีบปลดปลาแล้วก็รีบตีออกไปอีกรูปค่อยถ่ายทีหลัง 555+ เอากะมงก่อน
   ฟลุ๊บ ปึ๊ก วี๊ดดดดดดดดด อีกแล้วครับฮ๊อต                                                          "โดนอีกแล้วต้น" "สุดยอด เลยเดย์"  แต่ปลาเจ้ากรรมกระโดดมาโชว์ตัว                                                     "ฉิบเหง กระโทง (เต๊กเล้ง) " นึกว่าซ้อนกะมง ในทริปเดียวเพราะยังทำไม่เคยได้  พอเอาปลาขึ้นมา ต้นก็มาถ่ายรูปให้
ต้นเคยบอกว่าจะมาเป็นตากล้องให้ ก็เลยได้จัดรูปสวยๆมาฝากกันครับ
แหม อยากให้ต้นโดนมากๆเลย ไม่อยากรับไว้เอง อิอิ ตามด้วยเต๊กเล้งครับ ก็ถือว่าเก็บชนิดเพิ่มล่ะครับ
หลังจากนั้นต้นก็ยืนตีคู่กับผมแต่ไม่มีวี่แววครับ และก็เย็นมากแล้ว เดี๋ยวกลับลำบาก ก็ลงมือตีต่อกันไม่กี่ไม้ครับ ต้นตัดสินใจใช้เหยื่อที่วิ่งไปซื้อมาจาก นะระยอง เป็นเหยื่อจิ๊กหวังจะมาใช้ที่นี่แต่ดันเป็นพายุซะนี่ ก้เอามาจิ๊กชายฝั่งเลยครับ จิ๊กไปจิ๊กมาปรากฎว่าโดนครับ ฮ่าาาเอาแล้วไง จิ๊กชายฝั่ง ได้เก๋าลายจุดส้มมาครับ สวยงาม เก็บไปอีกชนิดแล้วครับปิดท้ายวันนี้ ส่วนนายปอก็เงียบ ถ่ายรูปตัวนี้เสร็จ ปล่อยแล้ว ก็จัดแจงเก็บของกันกลับ ครับ หมดไปวันนึงครับ

ก็จบวันนี้ไปชมกันต่อนะครับ  ช่วงค่ำมีนัดกันไปในหานครับ

หลังจากที่ตลุยกะมงกันจนเหน็ดเหนื่อยก็มาจัดแจงกินข้าวเพิ่มพลังทำงานอีกนิดหน่อยก็ได้เวลาออกไปล่าครับ แต่ผมติดภารกิจต้องเตรียมน้ำเหน็ดเหนื่อยต้นเลย ฉายเดี่ยวคืนนี้ หายไปประมาณ 4 ชั่วโมงนายต้นของเราก็กลับมาพร้อมความสำเร็จ กับปลากะมงตาแดงตัวน้อย แล้วก็ กะพงแดงไซด์จาน ก็กลับมาทำการพักผ่อนครับไว้ลุยกันต่อ
                         เช้ามาฝนเริ่มตกพายุเริ่มจะเข้าแล้วครับ ก็วันนี้ไปหมายป่าสนดีกว่าตามความตั้งใจไปถึงนายสนเจ้าของหมายก็เกิดติดภารกิจกระทันหัน ผม ต้น ปอ ก้บึ่งไปหมายป่าสนกันจนได้ ไปถึงก็เห็นเจ้าทาร์ปอนจับที่ใต้พุ่มไม้ต้นลองเอาฟลายลงแต่ไม่เป็นผล ก้เลยลองมาเหวี่ยงในบึง ผมถูกทักทายกับกะรังแดงแต่ไม่ติดครับมางับเหยื่อจวนจะถึงปลายเบ็ดพอดี ต้นก้โดนครับ ผมเลยเดินมาที่แนวขอนไม้เหวี่ยงเหยื่อไป สากกระโดดงับเหยื่อลอยขึ้นพ้นผิวน้ำเป้นภาพที่สวยมากแต่ไม่ติดตอนลงน้ำเหยื่อกระเด็นออกจากปาก ก็ลองตีซ้ำไปที่เดิม กัดอีกครับไม่ติดอี พอดีต้นเดินมา
 "เฮ้ย ต้น!!!1 สากว่ะมาลองดูดิ"

"ตรงไหนๆ"
ผมก้ชี้ต้นก็ตีเหยื่อดำลึกลงไปแล้วมีอาการคันโค้งกระดึ๊บๆ อ่าาาโดนแล้วครับกลายเป็นผู้ชี้เป้าซะงั้น 555+ ว่าแล้วก้เอามากดรูปได้สมใจ เวลาผ่านไปเริ่มเย็นต้นก็ลากเจ้าเก๋าตัวน้อยขึ้นมาถ่ายรูปได้อีก ฮ๊อตจริงๆ แล้วก็ข้ามฟากไปตีอีกฝั่ง ปอ บ่นพึมพำว่าเราคงตกไม่เป็นปลาไม่กัดเลย ซักพักดัง ตู้มมมมม
ไปแล้วครับเหยื่อป๊อป 7 สุดสวยของนายปอโดนอุ้มเอาไปแล้วครับ ต้นซึ่งสายเบ็ดพันเป็นพัลวัน ก็ไม่แกะแล้วครับรีบตัดประกอบสายเกี่ยวเหยื่อ รีบเดินแจ้นมาทางผมโดยไม่ดูตาม้าตาเรือ
 ผมก็อ้อมคลองเล็กๆไปตีอีกฟาก
ซักพักนายต้นตะโกน  ต้น ----" เฮ้ย!!! โอ้ยย!!! เดย์!!! ช่วยด้วย มานี่หน่อย"
  ผมตกใจสุดขีด วางคันเบ็ดรีบวิ่งไปตามเสียงเพราะในใจนึกว่าโดน งูเงี้ยวเขี้ยวขอ เข้าให้ (ตกใจมากครับด้วยความเป็นห่วง)
พอไปถึง สาดดดดดดดดต้น  เหลือ ตัวโผล่จากเอวมาถึงหัว   ที่เหลือขาจมไปจนถึงเอวครับ
เดย์----ลงไปทำไมว่ะ
ต้น----"เฮ้ยๆๆ อย่าหัวเราะอยู่ มาดึงก่อน รู้สึกมันจมลงทีละนิดแล้ว "
ผมก็ช่วยเอาเบ็ดกับกล่องเหยื่อขึ้นมาแล้วช่วยดึง
ต้น----"แล้วเดย์เดินข้ามมาทางไหนว่ะ"
เดย์----นั่นไงทางเดินมา (จากที่นายต้นจม สัก 5 เมตรครับ มีทางข้ามมา สงสัยไม่ได้ดู)
ต้น---- สาดดดดดดดดดมีแบบนี้ด้วยเหรอนี่ มึงพากรูมาที่ไหนว่ะนี่????
  ก็คลองที่ผมเจอตอนแรก ผมเดินอ้อมมา นายต้นตามมาด้วยความรีบ เห็นน้ำตื้นๆ ไม่ถึงหัวเข่า พระเอกของเราตัดสินใจเดินฝ่ามา
โดนโคลนดูดจมถึงเอว   ผมล่ะโง่ลืมถ่ายรูป มัวเป็นห่วงเพื่อน ผมนึกแล้วยังขำไม่หาย
ปรากฎว่าคำแล้วเราเลยต้องกลับกัน กลับมาก็ไปต่อในหานครับคืนนี้ปอมาแจมด้วยครับก็ตีล่ากันไปรอบบึงไม่มีอะไรมากัด ดันมาได้ทาร์ปอนจากฝีมือนายต้นอีกแล้วครับ หลังจากนั้นก็ไม่ได้อะไรก็เลยกลับไปนอน

วันถัดมาก็เลยตัดสินใจซ้ำหมายป่าสนวันนี้นายสนของเราว่างครับมีมาจับบ้างไม่ติดพอเสียวๆปรากฎว่าแห้วก้เลยกลับ นายสนรีบทำธุระวิ่งตามมาที่ราไวย์ด้วย โอ้สุดยอดครับ 555+ ก็มาทำกับข้าวเมนูปลากะมง และปลากะพงแดง กันครับ ก่อนออกไปในหาน ฟาดเบียร์กันคนล่ะ 4-5 กระป๋องผมกับนายสน ต้นไม่กินเพราะอาการเริ่มไม่ดี เป็นไข้ ปรากฎว่าต้นดึงทาร์ปอนขึ้นมา แล้วเรียกสนมาดู สนวิ่งไปด้วยความเร็วประกอบกับหญ้าที่เปียกจึงลื่นล้มลงปลาก็กระโดดสะบัดกลายเป็นอิสระพอดี ก็เลยอดดูครับ 555+ หลังจากดึกมากแล้วนายสนก็ขับรถกลับ แยกย้ายกันไปพักผ่อน
               วันถัดมาอากาศไม่เป็นใจผมกับต้นออกไปตีที่สำนักสง ได้ไม่เท่าไหร่ฝนไล่มาก็เลยตัดสินใจไปหมายท่าเรือศุลกากร มาแล้วฝนก้ตกเป็นบ้าเป็นหลังเห้อ แถมปลาก็เงียบก็เลยกลับ
               วันถัดมาก็ไปล่าหมายกะพงไกล้ๆนายปอพาไป มีลุ้นมีเสียวกันแต่ไม่ได้ตัวเลยครับ นายสนก้มาสมทบแล้วก้ชวนกันข้ามฟากอีกไปหมายเด็ดที่นายสนเกือบโดน พอไปน้ำไม่สวยครับขุ่นก้ลองตีกันก้ไม่จับเห็นปลากะพงขาวกระโดงับลูกปลาโชว์ตัว อิอิ เริ่มแห้วแล้วครับหลังๆ ก้คืนนี้ผมเตรียมน้ำต้นก็เลยไปคนเดียวก่อน ในหานเจ้าเก่า ผมก้ขี่มอเตอร์ไซด์ตามไป แล้วผมโยนไม้แรกก้โดนครับเจ้าสากน้อย อิอิ
ตามมาโดน
                วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ต้นจะกลับ ผม ปอ ต้นก็ไปหมายหลังบ้านร้างอีกครั้ง หวังล่ากะมงมีตัวมาให้เสียวอีกครับแต่ไม่ได้ตัว กำครับ  ต้นได้เต็กเล้ง มา 1 หน่วย หลังจากนั้นได้เวลาต้องไปส่งต้นที่รถครับเพื่อมุ่งหน้าสู่กระบี่ ต่อไป ก็จบทริปครับ