วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เรื่องเก่าเล่าใหม่ เที่ยวเชี่ยวหลานแบบบ้านๆ

บทความโดยเหน่ง
เรื่องเก่าเล่าใหม่  เที่ยวเชี่ยวหลานแบบบ้านๆ            สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับทริปนี้ผมมีเรื่องราว การเที่ยวป่าตกปลามาฝากทีมงานทุกคนที่ชื่นชอบ

การใช้ชีวิตกลางแจ้ง ติดตามชมเลยครับ


 <<<  ภาพที่ 1      เส้นทางที่เราใช้นี้เป็นเส้นทางที่ชาวบ้านในพื้นที่
ใช้ในการเข้าไปหาปลายังต้นน้ำ ปัจจุบันถูกสั่งปิดถาวรแล้ว
เพราะมีคนบางกลุ่มแอบลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่า


                ภาพที่ 2 ระหว่างทาง
                 มีไม้ใหญ่ล้มขวางทางเป็นระยะ   >>>

ภาพที่ 3   จากจุดจอดรถนี้เราต้องเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ 500 เมตรครับ จึงจะถึงที่ที่พวกเราจะพักแรมกัน
ภาพที่ 4 มาถึงก็จัดการกับที่พักก่อนเลย เห็นหมายตกปลาแล้วก็นึกเสียดายที่ผมไม่ได้เอาชุดอุปกรณ์ตกปลาของผมมาด้วย ที่เห็นเป็นของพี่เสน่ห์ ซึ่งมีเหยื่อปลอมอยู่ไม่กี่ตัว และไม่เหมาะจะใช้ตกชะโดเลย




ภาพที่ 5 กระสูบตัวแรก เปิดทริปของผมเอง ข้างแค้มป์ที่พัก            
   ภาพที่ 6 เตรียมตัวออกล่า ไม่กลัวแดดเลย
พี่เสน่ห์คนนำทางของพวกเรา คนที่ถอดเสื้อ >>>>>
ภาพที่ 7 หนทางอีกยาวไกล










ภาพที่ 8 ผ่านไปครึ่งวันกับกระสูบ 1 ตัว ผลงานพี่เสน่ห์ ส่วนผมแห้วเต็มลำเรือ อ๋อ...ลำแพ
 
ภาพที่ 9 ส่วนนี่เป็นผลงานพี่เสนอ พี่ชายพี่เสน่ห์  ปลาหมอช้างเหยียบ แกตกอยู่แถวที่พัก

ภาพที่ 10 สังสรรค์กันในคืนแรก หงส์ทองจงเป็นพยาน

             ภาพที่ 11 บรรยากาศยามเช้าเย็นสบาย ชะโดขึ้นให้เห็นอยู่หลายตัว แต่ไม่มีปัญญาจะเอามัน





   ภาพที่ 12 มุ่งหน้าสู่แพพักของป่าไม้ แพของเราจะรอดหรือเปล่านี่
ภาพที่ 13 ชีวิตไม่สิ้นหวัง มีโอกาสพี่เหน่ก็จะลุกขึ้นปั่นทันที

ภาพที่ 14 ผ่านไปกว่าสองชั่วโมงเราก็มาถึง
 
 

ภาพที่ 15 พี่สามขอบ้าง

ภาพที่ 16 ระหว่างนั้น ก็มีนักท่องเที่ยวชาวต่างด้าวเข้ามา เรานั่งพักเติมพลังอยู่พักใหญ่ จึงหันหัวแพกลับ

ภาพที่ 17 อยู่ต่อกลัวก่อคดี  บ๊าย...บาย... ยู


<<<<<<<<< ภาพที่ 18 ขากลับ พี่เหน่ก็ยังปั่นไม่เลิก

ภาพที่19 กลับมาได้ไม่นาน พี่เสนอก็สร้างเรื่องจัดกระสูบมาสอง ชะโดอีกหนึ่ง คงเซ็งที่ถูกปล่อยให้อยู่เฝ้าเต็นท์คนเดียว พี่สามฉวยมาถ่ายภาพก่อนเลย



ภาพที่ 20 ผมขอบ้าง ตามหามาทั้งวัน มาแอบอยู่แถวที่พักเรานี่เอง

 ภาพที่ 21 ปลาที่ได้ของวันนี้ ของพี่เสนอล้วนๆ อายจัง






ภาพที่ 22 ไข่ปลาหงส์ทอง บรรยากาศจะดีแค่ไหน แต่ถ้าขาดสิ่งนี้ไปคงแย่แน่ๆ




ภาพที่ 23 มันน่าตีเหยื่อจริงๆ
      ภาพที่ 24 ดิบใช้ได้










ภาพที่ 25นี่ก็อีกมุมหนึ่งของมือสังหารปลาหมอช้างเหยียบ หาปลากลับไปฝากที่บ้านวันนี้ เราต้องกลับกันแล้ว
ภาพที่ 26 เดินทางกลับกันแล้วนะ พร้อมกับความสุขกันเต็มอิ่ม












ภาพที่ 27 ตะกั่วป่าคือจุดมุ่งหมายของเรา














แล้วเจอกันทริปหน้า อีกไม่นานเกินรอครับบทความโดยกระผม


เหน่ง (ธีระพล  ไชยจันลา)   สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คอมเม้นคนละนิดเพื่อกำลังใจของทีมงาน